Dechreuodd Adele Rose-Morgan ar hyfforddiant gyrfa i addysgu oedolion ag anawsterau dysgu wrth weithredu Strategaeth Cymru Gyfan, ar ddiwedd yr 80au.
Ar ôl gweithio’n fyr gyda’r Tîm Ymddygiad Heriol newydd ei ffurfio a derbyn hyfforddiant, cymerodd rôl Hyfforddwr Peripatetig gyda’r Tîm Cymunedol ar gyfer Anableddau Dysgu yn Llanelli.
Rhianta ac eiriol dros ei thrydydd plentyn, sy ag anab’n dysgu fu ei llwybr dysgu mwyaf arwyddocaol. Trwy’r daith hon, mae hi wedi datblygu dealltwriaeth ddofn o bwysigrwydd y model cymdeithasol o anabledd a Chonfensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau Pobl Anabl (UNCRDP). Nawr mae’n gwbl argyhoeddedig am yr angen am addysg gynhwysol, fel y disgrifir yn y UNCRDP.
Tua naw mlynedd yn ôl, wedi’i sbarduno gan ei phrofiadau ei hun o ynysu, sefydlodd Adele grŵp cymorth cymheiriaid ar-lein ar gyfer rhieni ofalwyr o’r enw “Joining the Dots’. Mae’r platfform hwn yn darparu gofod lle gall rhieni ofalwyr geisio a chynnig cefnogaeth i’w gilydd.
Mae Adele wedi neilltuo ei hamser i wirfoddoli a chydgynhyrchu gyda nifer o grwpiau a byrddau, megis Rhwydwaith Cydgynhyrchu Abertawe, Fforwm Gofalwyr Rhieni Abertawe, Bwrdd Partneriaeth Rhanbarthol Gorllewin Morgannwg, Panel Cynghori Oedolion Comisiynydd Plant Cymru, a Grŵp Rhanddeiliaid Hawliau Dynol Cymru.
Beth mae bod yn ymddiriedolwr Anabledd Dysgu Cymru yn ei olygu i mi
Rwy’n hynod gyffrous i gefnogi Anabledd Dysgu Cymru i ysgogi newid ar gyfer cenedlaethau’r dyfodol o blant a phobl ifanc ag anableddau dysgu. Credaf yn gryf mai addysg gynhwysol yw’r allwedd i wireddu’r weledigaeth hon.